Tin tức

Cách chọn tấm lót sàn cho trẻ em

Trẻ nhỏ ưa vận động thì mới thông minh và khỏe mạnh. Thế nhưng khi trẻ vận động mà không có một môi trường an toàn thì các bậc phụ huynh lại lo lắng. Những tấm xốp lót sàn cho bé được coi là giải pháp hữu hiệu nhất hiện nay. Hãy cùng tìm hiểu về những lưu ý khi chọn mua dòng sản phẩm này nhé!

Lựa chọn sản phẩm mềm mại, an toàn

Trẻ nhỏ mẫn cảm, làn da luôn mềm mại nên tấm xốp lót sàn cho bé được lựa chọn cũng phải đảm bảo tiêu chí này. Tại sao lại như vậy? Trẻ con khi bắt đầu biết bò sẽ rất hiếu động, không bao giờ chịu nằm yên. Ban đầu có thể trẻ chỉ lăn lê, bò quanh khắp chốn.

Thế nhưng sau đó sẽ là tập đi, chạy, ngã. Vì thế thảm xốp trải sàn cho bé cần đảm bảo sự mềm mại, không có cạnh sắc ảnh hưởng đến bé. Đặc biệt chất liệu phải an toàn cho trẻ nhỏ, không gây kích ứng da. Những chất độc hại không thể xuất hiện như chì, crom, thủy ngân…

Lựa chọn thảm xốp có khả năng cách nhiệt

Những tấm xốp lót sàn cho bé có khả năng cách nhiệt tốt sẽ có lợi cho bé khi sử dụng. Cách nhiệt ở đây là ngăn hơi lạnh từ nền đất mà không bí bách khi trẻ vui chơi. Những sản phẩm này sẽ tạo cảm giác mát mẻ vào mùa hè và ấm áp khi đông đến.

Quan trọng nhất là khi trẻ chơi lâu trên những tấm thảm lót cho bé sẽ không bị toát mồ hôi. Như vậy tình trạng trẻ bị cảm lạnh sẽ không xuất hiện. Các bậc phụ huynh có thể cho trẻ sử dụng thảm xốp quanh năm.

Lựa chọn thiết kế nổi bật cho thảm xốp

Những mẫu thảm lót sàn cho bé được lựa chọn cần có thiết kế nổi bật. Khi tấm thảm được trang trí bắt mắt sẽ giúp bé dễ dàng bị hấp dẫn hơn. Trẻ nhỏ khi được tiếp xúc với các hình vẽ hay màu sắc khác nhau từ sớm sẽ có lợi cho sự phát triển. Nghiên cứu chỉ ra rằng màu sắc và hình khối góp phần tăng trí thông minh và sự phát triển của giác quan.

Các bậc phụ huynh có thể lựa chọn tấm xốp lót sàn cho bé hình động vật, nhân vật hoạt hình hay hoa quả dễ thương. Những bé độ tuổi từ 4-6 có thể sử dụng những sản phẩm có hình khối hoặc bảng chữ cái, số đếm. Như vậy tấm thảm đã vô tình kích thích sự tò mò và yêu thích học tập cho bé ngay từ hiện tại.

Lựa chọn thảm xốp theo khả năng làm sạch

Các tấm thảm lót nền cho bé được tạo ra với mục đích giúp trẻ có không gian chơi đùa. Thế nhưng trong quá trình vui chơi không tránh khỏi tình trạng trẻ làm bẩn thảm xốp. Trong trường hợp này, ác bậc phụ huynh tốt nhất nên lựa chọn những sản phẩm có khả năng làm sạch nhanh, không để lại mùi.

Lựa chọn thảm xốp theo khả năng cách âm

Trẻ nhỏ chơi đùa thường hay nhảy nhót ồn ào ảnh hưởng đến nơi khác. Đặc biệt là những gia đình sinh sống ở chung cư. Vì thế, tấm xốp lót sàn cho bé được lựa chọn nên có khả năng cách âm và phù hợp với mọi loại àn nhà. Ví dụ như sàn gạch, sàn nhựa cho đến sàn gỗ…

Khả năng cách âm tốt sẽ giúp bé vui chơi thoải mái mà không gây ảnh hưởng đến các phòng, tầng bên dưới. Bên cạnh đó, phụ huynh cũng cần chú ý chọn thảm xốp cho bé phù hợp với độ tuổi. Bé càng lớn thì kích thước thảm xốp lại càng phải lớn thì mới đủ không gian chơi đùa.